Wednesday, 02/12/2020|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử Trường Mầm non 4 phường 4
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TRƯỜNG MẦM NON 4 TỔ CHỨC DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN  ĐẦU NĂM HỌC 2020-2021

TRƯỜNG MẦM NON 4 TỔ CHỨC DỰ GIỜ ĐÁNH GIÁ CHẤT LƯỢNG GIÁO VIÊN 

ĐẦU NĂM HỌC 2020-2021

 

Nhằm thực hiện tốt nhiệm vụ năm học 2020- 2021 và đánh gái chất lượng tay nghề giáo viên. Ngay từ đầu năm học BGH nhà trường đã tiến hành tổ chức dự giờ đánh giá năng lực sư phạm của giáo viên. Thông qua hoạt động dự giờ sẽ giúp cho giáo viên chủ động, tích cực, tự tin, sáng tạo, linh hoạt qua bài giảng của mình, có tinh thần chuẩn bị bài kỹ hơn, đôi khi còn có sự sáng tạo để giáo viên thể hiện năng lực của chính bản thân mình. Đây là việc làm hết sức có ý nghĩa đối với mỗi giáo viên. Việc dự giờ không chỉ giúp cho giáo viên được trau dồi kinh nghiệm, học tập kinh nghiệm của đồng nghiệp mà còn giúp cho giáo viên linh hoạt trong giải quyết các tình huống thể hiện những kỹ năng sư phạm của mình và phong cách giảng dạy của giáo viên. Từ đó, giáo viên sẽ khắc phục những thiếu sót trong quá trình giảng dạy của mình.

Thành phần tham gia dự giờ giáo viên gồm có:

1.Bà Phan Thị Quế Hương - Hiệu trưởng nhà trường.

2.Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm - Phó Hiệu trưởng.

3.Bà Nguyễn Thị Thảo Huyên - Phó Hiệu trưởng.

Cùng các tổ trưởng tổ chuyên môn:

1. Cô: Phạm Hồng Cẩm: Khối Trưởng Khối lá

2. Cô: Nguyễn Thị Bích Ngọc - TTCM Khối Chồi

3. Cô: Trương Thị Hồng Cẩm - TTCM Khối Mầm

Cùng tất cả giáo viên các lớp.

Bà Nguyễn Thị Hoài Tâm - Phó Hiệu trưởng phụ trách chuyên môn lên lịch dự giờ từ ngày 12/10/2020 đối với giáo viên của 9 nhóm/ lớp, các môn học và đề tài được thực hiện dựa vào chủ đề dạy của tháng và thực tế tiết dạy ngày học của lớp theo lịch báo giảng, mỗi giáo viên dạy một hoạt động được thông báo trước 3 ngày.

Kết quả sau đợt dự giờ: Có 15/15 tiết xếp loại giỏi. Tỉ lệ: 100%

Qua đợt dự giờ, giáo viên tự đánh giá được khả năng, năng lực chuyên môn của mình. Đồng thời, tiếp thu ý kiến đóng góp của các bạn đồng nghiệp, nhận biết những ưu điểm và hạn chế của mình, có ý thức tự bồi dưỡng chuyên môn, nâng cao tay nghề bản thân, rèn luyện nhân cách, tinh thần trách nhiệm để hoàn thành nhiệm vụ một cách tốt nhất. Bên cạnh đó, Ban giám hiệu nhà trường dễ dàng biết được trình độ năng lực chuyên môn của từng giáo viên để từ đó phát huy sở trường năng khiếu của từng các nhân, lựa chọn các tiết dạy mẫu, thao giảng cho đội ngũ học tập kinh nghiệm. Đồng thời, có kế hoạch thường xuyên dự giờ, bồi dưỡng, tư vấn các giáo viên chưa tự tin thể hiện tiết dạy giúp giáo viên ngày càng tiến bộ hơn.    

       Nhìn chung giáo viên đã có những đổi mới, sáng tạo trong từng môn học, từng loại tiết dạy phù hợp với đối tượng trẻ của lớp mình phụ trách. Thông qua các hoạt động đã giúp trẻ phát huy tính tích cực hoạt động của trẻ, trẻ được hoạt động nhóm, thực hành trãi nghiệm, tự do vui chơi giúp trẻ phát triển tốt về thể chất và tinh thần.

       Thông qua hoạt động dự giờ các tiết dạy, BGH và giáo viên phát hiện ra những trẻ có các khả năng, năng khiếu nổi trội nhằm phát huy năng lực của trẻ đúng hướng. Ban giám hiệu cũng như khối trưởng thường xuyên dự giờ, thăm lớp, theo dõi kiểm tra các hoạt động trong ngày của lớp. Đó sẽ là một trong những biện pháp quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục của nhà trường ngày càng đạt chất lượng cao.

Một số hình ảnh hoạt động dự giờ giáo viên một số lớp:

                    Người viết: Trương Thị Hồng Cẩm


Tác giả: Trương Thị Hồng Cẩm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin Video
Thống kê truy cập
Hôm nay : 5
Hôm qua : 10
Tháng 12 : 15
Tháng trước : 122
Năm 2020 : 2.127
Năm trước : 534
Tổng số : 2.661